Thực hiện mục tiêu quan trọng trong Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước (KBNN) là hoàn thành xây dựng Kho bạc số vào năm 2030, thời gian qua KBNN đã khẩn trương đẩy mạnh triển khai hoàn thành nhiều nhiệm vụ về tăng cường các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), xây dựng kiến trúc tổng thể hệ thống CNTT hướng tới Kho bạc số.
Giao diện Dịch vụ công Kho bạc Nhà nước trên máy tính
Công nghệ thông tin ngày càng được hiện đại hóa
Để thực hiện chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030, thời gian qua toàn hệ thống KBNN đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nghiệp vụ. KBNN đã duy trì cung cấp 100% thủ tục hành chính qua Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 4 (11/11), với 100% đơn vị thuộc đối tượng bắt buộc tham gia DVCTT; hoạt động giao dịch với KBNN 24/7 (kể cả ngày nghỉ, ngày lễ) với số lượng giao dịch chi ngân sách nhà nước (NSNN) qua DVCTT đạt tỷ lệ trên 99,6%.
Việc áp dụng DVCTT đã giúp các đơn vị sử dụng ngân sách tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại, đặc biệt ở các địa phương miền núi, vùng sâu vùng xa, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Số giao dịch qua DVCTT ngày càng tăng mạnh đã đáp ứng kịp thời nhu cầu chi tiêu của đơn vị cũng như đưa đồng vốn của ngân sách kịp thời vào ...
Thực hiện mục tiêu quan trọng trong Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước (KBNN) là hoàn thành xây dựng Kho bạc số vào năm 2030, thời gian qua KBNN đã khẩn trương đẩy mạnh triển khai hoàn thành nhiều nhiệm vụ về tăng cường các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), xây dựng kiến trúc tổng thể hệ thống CNTT hướng tới Kho bạc số.
