Khảo sát theo hình thức trực tiếp được KBNN Đà Nẵng triển khai từ những ngày đầu có chỉ đạo của UBND thành phố Đà Nẵng. Theo đó, KBNN Đà Nẵng đã thành lập Tổ khảo sát và thực hiện trên 02 nhóm đối tượng là các tổ chức, công dân đến nộp thuế và các đơn vị sử dụng ngân sách. Số lượng phiếu khảo sát hằng năm từ 200 đến 400 phiếu. Nội dung khảo sát bao quát hầu hết các nội dung từ cơ sở vật chất, tinh thần, thái độ, trách nhiệm phục vụ và quy trình, thủ tục, thời gian giải quyết công việc. Mẫu khảo sát được lựa chọn ngẫu nhiên và được Tổ khảo sát thực hiện một cách độc lập.

       Cùng với việc tổ chức khảo sát khách quan, khoa học và minh bạch, các thành viên Tổ khảo sát đã tích cực nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng công tác khảo sát với 01 đề tài nghiên cứu khoa học (Đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với KBNN Đà Nẵng) và 02 sáng kiến cải tiến về công tác này (Xây dựng hệ thống đánh giá mức độ hài lòng trực tuyến để tổng hợp, thống kê phiếu khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng tại KBNN Đà Nẵng; Ứng dụng Google Form trong khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng đối với KBNN Đà Nẵng).

Tổng hợp kết quả trong khảo sát trực tiếp bằng 

 

Google Form

 

        Kết quả khảo sát trực tiếp giai đoạn 2010-2020, tỷ lệ đánh giá rất hài lòng và hài lòng bình quân mỗi năm đạt 93,44%, tỷ lệ đánh giá chưa hài lòng rất thấp chỉ khoảng 2,26% (riêng năm 2017 là 5,56%), tỷ lệ không đánh giá là 3,1%.  Những ý kiến đóng góp thêm "Ở mục ý kiến đóng góp” trên các phiếu khảo sát trực tiếp tập trung chủ yếu vào cơ sở vật chất, điều kiện phục vụ (Trong thời gian hoạt động tại trụ sở thuê tạm), Chương trình Dịch vụ công giai đoạn đầu mới triển khai và một số ít ý kiến góp ý về quy trình, thủ tục hành chính, hướng dẫn nghiệp vụ. Đặc biệt có rất nhiều nhận xét thiện chí của người tham gia khảo sát về thái độ, tinh thần phục vụ của các giao dịch viên.

       Khảo sát theo hình thức trực tuyến thông qua phần mềm trên Website được Sở Nội vụ triển khai từ năm 2013. Để giới thiệu, thông báo hình thức khảo sát mới đến các tổ chức công dân, KBNN Đà Nẵng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều biện pháp hữu hiệu được triển khai như xây dựng các bảng hướng dẫn khảo sát đặt tại quầy giao dịch; cài đặt chương trình khảo sát trên máy tính phục vụ giao nhận hồ sơ và trả kết quả; cài đặt tại Trang Web của KBNN Đà Nẵng trên Cổng thông tin điện tử thành phố; hỗ trợ khách hàng cài đặt đường link truy cập vào chuyên mục khảo sát trực tuyến trên điện thoại hoặc máy tính cá nhân; giao chỉ tiêu, đôn đốc, nhắc nhở bằng văn bản các đơn vị có giao dịch với khách hàng. Trong đó nổi bật là vào các năm từ 2014 đến 2016, Giám đốc KBNN Đà Nẵng chỉ đạo Trưởng các phòng Kế toán Nhà nước, Kiểm soát chi và Giám đốc KBNN quận huyện phối hợp với Chi đoàn KBNN Đà Nẵng tổ chức “Tuần lễ ra quân hỗ trợ hướng dẫn khách hàng giao dịch” 02 đợt/năm. Hiệu quả của biện pháp này được thể hiện ở số lượt khách hàng tham gia khảo sát tăng đáng kể trong các năm áp dụng (2014: 839 lượt gấp 2,3 lần so với năm 2013; 2018: 977 lượt, 2016: 1.719 lượt).

Phần mềm đánh giá chất lượng dịch vụ hành chính công của Sở Nội vụ thành phố Đà Nẵng

 

 

       Tích cực trong công tác tuyên truyền và áp dụng nhiều giải pháp hiệu quả, số lượt khách hàng tham gia khảo sát trong các năm qua đa số đều vượt so với số lượt quy định của Sở Nội vụ. Tỷ lệ hài lòng và rất hài lòng ở mức rất cao với bình quân mỗi năm đạt 97, 96%, tỷ lệ chưa hài lòng chiếm tỷ lệ rất nhỏ 0,95%; tỷ lệ không đánh giá 0,91%.

       Tiếp thu những ý kiến đóng góp của các tổ chức, cá nhân trên 02 kênh khảo sát, cuối mỗi năm, KBNN Đà Nẵng tổng hợp kết quả đánh giá, xem xét các ý kiến đóng góp thêm, chấn chỉnh các đơn vị có ý kiến phản hồi không tốt và đề ra biện pháp cụ thể để khắc phục các tồn tại từ ý kiến của khách hàng. Những đánh giá và góp ý của khách hàng qua 10 năm triển khai khảo sát sát theo hình thức trực tiếp và trực tuyến là cơ sở quan trọng để KBNN Đà Nẵng cải thiện chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ công chức, góp phần giữ vững vị trí xếp hạng là một trong ba đơn vị cơ quan Trung ương dẫn đầu về công tác cải cách hành chính trên địa bàn./.

Tin và ảnh: Lê Thị Lan Phương

 

 

 


 

 

Đang trực tuyến: 127
Hôm nay: 1,122 Hôm qua: 1,182
Tuần này: 2,304 Tuần trước: 8,073
Tháng này: 63,600 Tháng trước: 81,526
Tổng lượt truy cập: 951,890


Trang thông tin điện tử Kho bạc Nhà nước Đà Nẵng

Địa chỉ: 236 Bạch Đằng, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
Điện thoại: (84 0236).3.825.336 - 0236.3.823.896, Fax (84 236) 3.823.898
Email: kbnn-danang@vst.gov.vn

Đăng nhập