Sau gần 05 năm triển khai thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,  KBNN Đà Nẵng đã vận dụng sáng tạo quan điểm, tư tưởng của Người xuyên suốt quá trình thực hiện công vụ, phù hợp với chủ trương xây dựng, cải cách, hiện đại hóa hệ thống KBNN. Học tập tinh thần “tận tụy phục vụ nhân dân” của Bác, KBNN Đà Nẵng luôn xem sự hài lòng của khách hàng là một trong những tiêu chí cải cách, hiện đại hóa.

 

 

 

Bác đã dạy “Muôn việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”, Đảng ủy, chính quyền KBNN Đà Nẵng thường xuyên quan tâm đến công tác đào tạo bồi dưỡng về văn hóa công sở, nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử. Phong trào thi đua nét đẹp công chức, nụ cười công sở, văn hóa nghe điện thoại phát động sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo công chức, tạo nhiều chuyển biến tích cực trong tu tưởng, thói quen giao tiếp của công chức đơn vị.

 

Mỗi công chức đơn vị đều nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm “đầy tớ của nhân dân”, nâng cao ý thức tự rèn luyện, tích cực, tự giác trong việc chấp hành, tuân thủ nghiêm túc nội quy, quy chế làm việc của cơ quan. Trong giao tiếp với khách hàng luôn có tháo độ nhiệt tình, niềm nở, hướng dẫn tỷ mỷ; đồng hành cùng các đơn vị sử dụng ngân sách để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc. Chính vì vậy, hiệu quả lao động ở KBNN Đà Nẵng được nâng cao rõ rệt. Bình quân mỗi năm, đơn vị tiếp nhận và xử lý 250.000 bộ hồ sơ chứng từ, mỗi ngày đơn vị xử lý 1020 bộ hồ sơ chứng từ, tương đương hơn 1000 món/ngày; trong đó 950 bộ hồ sơ chứng từ được xử lý qua hệ thống DVCTT. 

       

           Công chức đơn vị đều tự giác làm việc với tinh thần “làm hết việc không làm hết giờ”, không ngại khó, ngại khổ để kịp thời xử lý hồ sơ, chứng từ cho khách hàng; đảm bảo chi đúng, chi đủ, chi kịp thời, không để ra sai sót trong quá trình xử lý hồ sơ, chứng từ giao dịch.

Công chức KBNN Đà Nẵng xử lý nghiệp vụ trên máy tính

Bên cạnh việc nâng cao ý thức chấp hành nhiệm vụ, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, công chức KBNN Đà Nẵng còn tích cực bố trí, sắp xếp thời gian để tham gia các chương trình đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ học vấn. Đến nay, đơn vị có 01 công chức có trình độ Tiến sỹ, 36 công chức có Thạc sỹ). Phong trào thi đua học tập, sáng tạo không ngừng được nhân rộng. Từ năm 2016 đến nay, KBNN Đà Nẵng đã có 153 sáng kiến cải tiến cấp cơ sở, 10 sáng kiến cấp ngành, 07 đề tài nghiên cứu khoa học cấp ngành với 574 lượt công chức tham gia. Nhiều sáng kiến cải tiến, đề tài nghiên cứu khoa học được ứng dụng trong thực tiễn nghiệp vụ, phát huy hiệu quả, góp phần không nhỏ nâng cao năng suất lao động, tăng mức độ hài lòng  của khách hàng giao dịch. Tiêu biểu như:

Trong giai đoạn hệ thống KBNN mở rộng triển khai DVCTT trên toàn quốc, KBNN Đà Nẵng đã nghiên cứu, triển khai thành công Ứng dụng tạo bộ cài đặt tự động cấu hình dịch vụ công cho đơn vị sử dụng ngân sách trên địa bàn quận Thanh Khê” tại hơn 50 đơn vị trên địa bàn quận Thanh Khê, sau đó mở rộng phạm vi đến tất cả các đơn vị sử dụng DVCTT. Với thiết kế cài đặt tự động, dung lượng nhẹ, dễ sử dụng, dễ chia sẻ, ứng dụng đã hỗ trợ đắc lực  cho những người dùng tại các đơn vị sử dụng ngân sách trong cài đặt chương trình DVCTT, giúp KBNN Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ, rút ngắn thời gian thời gian triển khai so với kế hoạch đề ra.

 Đề tài nghiên cứu khoa học “Cung cấp thông tin số dư tài khoản cho chủ tài khoản đơn vị có quan hệ giao dịch với Kho bạc Nhà nước Đà Nẵng bằng tin nhắn SMS” là đề tài  khoa học ứng dụng CNTT viết bằng Visual Fox được Hội đồng khoa học và công nghệ Kho bạc Nhà nước xếp loại xuất sắc. Đề tài được vận dụng thực tiễn, thông qua việc khai thác dữ liệu trên hệ thống TABMIS cung cấp số dư tài khoản hàng ngày cho các đơn vị thụ hưởng ngân sách qua tin nhắn SMS, giúp lãnh đạo các đơn vị sử dụng NSNN chủ động quản lý nguồn ngân quỹ tài chính an toàn, hiệu quả.

Cuối năm 2020, KBNN Đà Nẵng đã phối hợp với Sở Tài nguyên-Môi trường đưa vào ứng dụng thực tiễn giải pháp trao đổi, khai thác thông tin theo phương thức điện tử đối với các khoản thu nộp NSNN trong lĩnh vực đất đai. Giải pháp rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính và thời gian đi lại của công dân trong việc thực hiện nghĩa vụ thu- nộp NSNN trong .

Thủ tục hành chính, các văn bản hướng dẫn nghiệp liên quan đến hoạt động giao dịch thu- chi NSNN đều được công khai tại trụ sở cơ quan Website của KBNN Đà Nẵng trên Cổng thông tin điện tử của thành phố và các quận huyện, đảm bảo công khai, minh bạch, tạo thuận lợi trong việc tra cứu đối với các tổ chức, cá nhân. Song song với đó, đơn vị còn khai thác hiệu quả các tiện ích của mạng xã hội như Zalo, Viber để thiết lập kênh liên lạc, thông tin kịp thời đến đơn vị giao dịch các văn bản, chế độ phục vụ nghiên cứu, trao đổi. Khách hàng, các đơn vị giao dịch có thể trực tiếp phản hồi, đánh giá, góp ý công khai về chất lượng, thái độ phục vụ của KBNN Đà Nẵng thông qua việc trả lời câu hỏi phiếu khảo sát trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử về cải cách hành chính của thành phố Đà Nẵng.  Thông qua khảo sát nhiều năm qua trên Cổng thông tin điện tử, trên 95,5%, tỷ lệ khách giao dịch, đơn vị sử dụng ngân sách đánh giá hài lòng và rất hài lòng, chỉ còn khoảng 0,11% khách giao dịch chứ thực sự hài lòng về chất lượng, thái độ phục vụ của đơn vị. KBNN Đà Nẵng luôn xem đó là kênh thông tin chính thức tiếp nhận phản hồi cùng với những ý kiến nhận xét thiện chí của khách hàng giao dịch khảo sát là cơ sở để hoàn thiện, nâng cao chất lượng lhujc vụ hơn nữa.

 Không ngừng đổi mới, sáng tạo, vận dụng ứng dụng CNTT trong quá trình thực thi công vụ hướng tới sự hài lòng của khách hàng, KBNN Đà Nẫng luôn được các đoàn kiểm tra tại địa phương đánh giá cao. Năm 2020, đơn vị được Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng ghi nhận là một trong ba đơn vị cơ quan trung ương dẫn đầu về công tác cải cách hành chính trên địa bàn./.

Tin: Lê Thị Lan Phương

 

 



 

 

Đang trực tuyến: 164
Hôm nay: 601 Hôm qua: 1,381
Tuần này: 601 Tuần trước: 10,423
Tháng này: 57,060 Tháng trước: 143,524
Tổng lượt truy cập: 892,838


Trang thông tin điện tử Kho bạc Nhà nước Đà Nẵng

Địa chỉ: 236 Bạch Đằng, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
Điện thoại: (84 0236).3.825.336 - 0236.3.823.896, Fax (84 236) 3.823.898
Email: kbnn-danang@vst.gov.vn

Đăng nhập